Top 5 các câu hỏi khi phỏng vấn xin việc 2014

Written By Unknown on Wednesday, July 16, 2014 | 5:00 PM

 các câu hỏi khi phỏng vấn xin việc



Top 5 câu hỏi phổ biến nhất trong số các câu hỏi khi phỏng vấn xin việc như sau:

Tại Đại học Kent, chúng tôi yêu cầu học sinh trả lời những câu hỏi mà họ đã hỏi tại các cuộc phỏng vấn sau đại học được chọn bởi nhiều nhà tuyển dụng và cho một loạt các công việc. Trong khi đó, chúng tôi nghi ngờ nếu cuộc điều tra này là rất đáng tin cậy nó cung cấp cho một ý tưởng trong những câu hỏi quan trọng để xem ra cho, và để chuẩn bị câu trả lời cho, tại cuộc phỏng vấn. 


Tất nhiên câu hỏi được hỏi đôi khi trong các định dạng hơi khác nhau. Ví dụ, "Tại sao bạn muốn công việc này?" đôi khi câu nói "Tại sao bạn muốn trở thành một kế toán / social worker / nhà báo?" 

1. Tại sao bạn muốn làm công việc này ? 

Một trong những câu hỏi dễ dự đoán nhất và rất quan trọng! Bạn cần phải chứng minh rằng bạn đã nghiên cứu kĩ lưỡng về công việc và cũng như chính sách của công ty. Ví dụ, một người được phỏng vấn với một vị trí quan hệ công chúng có thể nói: 

"Tôi luôn luôn sẵn sàng đảm nhận trách nhiệm và cảm thấy điều này sẽ đến nhanh hơn với một công ty có quy mô thế này. Một công ty nhỏ cũng cho tôi cơ hội để xây dựng mối quan hệ gần gũi hơn với khách hàng và đồng nghiệp, và tôi thấy rằng kinh nghiệm làm việc trước đây của tôi phù hợp với công việc này hơn."

Cố gắng để tìm thấy một số ưu điểm cụ thể mà bạn tự hào về nhà tuyển dụng: đào tạo, quy mô khách hàng của họ, cá tính của họ, hình ảnh của họ, v.v...  Điều này có thể là yếu tố nhỏ nhưng lại có hiệu quả cao trong phỏng vấn xin việc.

2. Bạn có bất kỳ câu hỏi gì cho tôi không? 


Vào cuối cuộc phỏng vấn, có khả năng là bạn sẽ có cơ hội đặt câu hỏi của riêng bạn đến người phỏng vấn. 

Giữ chúng ngắn gọn: có thể có được một cuộc phỏng vấn khác đang chờ cho bạn. 

Hỏi về công việc riêng của mình, chính sách đào tạo và thăng tiến trong nghề nghiệp. Không hỏi về ngày lễ, lương hưu và các khoản vay tín chấp nhé...

Chuẩn bị một số câu hỏi trước: Ghi xuống và tham khảo những câu hỏi mà bạn cho là phù hợp với mình. Đó là cách nhanh nhất để bạn nhắc nhở bản thân về những gì bạn muốn hỏi. 

Ví dụ:

Nhà tuyển dụng: Vâng, đó dường như đã được tất cả mọi thứ, bạn có bất kỳ câu hỏi gì cho tôi không? 

Bạn: Cảm ơn bạn, Tôi có một vài lưu ý nhỏ về hệ thống đánh giá của bạn và kế hoạch đào tạo của công ty, nhưng chúng ta đã nói qua những thứ đó và tôi thực sự cảm thấy bạn đã cung cấp tất cả mọi thứ mà tôi cần phải biết tại thời điểm này.

Bạn cũng có thể sử dụng cơ hội này để nói với người phỏng vấn bất cứ điều gì về bản thân họ mà họ đã không đưa ra trong cuộc phỏng vấn nhưng mà bạn cảm thấy là quan trọng.

Ví dụ: 
Kinh nghiệm cá nhân của bạn khi làm việc cho tổ chức này là gì? 

3. Mô tả một tình huống mà bạn làm việc trong một nhóm 

Đây là một ví dụ về một câu hỏi dựa trên năng lực. Nhiều vị trí tốt nghiệp liên quan đến quản lý con người, nơi bạn sẽ được dự kiến ​​sẽ lập kế hoạch, tổ chức và hướng dẫn công việc của người khác cũng như động viên họ để hoàn thành nhiệm vụ. Người phỏng vấn cần đánh giá bạn liên quan đến những người khác, vai trò của những gì bạn có trong một nhóm và bạn có thể tập trung vào các mục tiêu, các chỉ tiêu như thế nào. 

Khái quát tình hình, vai trò của bạn và nhiệm vụ của nhóm. Mô tả bất kỳ vấn đề tồn tại nào và làm thế nào để giải quyết. Và kết quả là những gì bạn học được từ nó. Ví dụ có thể bao gồm việc đưa vào một bộ phim hay âm nhạc; một dự án nhóm tại trường đại học; một trò chơi kinh doanh, chương trình Doanh nghiệp trẻ hoặc là trưởng nhóm trong một nhà hàng thức ăn nhanh. 

Và các kỹ năng khác mà Nhà tuyển dụng cho là cần thiết để thực hiện có hiệu quả trong công việc. Bạn cần phải tập trung vào vai trò của mình như là lãnh đạo và những phẩm chất cá nhân mà bạn cần có cho vai diễn này và đã giúp bạn thành công. Lãnh đạo liên quan đến nhiều kỹ năng: lập kế hoạch, ra quyết định, thuyết phục, động viên, lắng nghe, phối hợp - nhưng không đưa ra mệnh lệnh! 

4. Những gì bạn mong đợi  trong 5 năm tới? 

Cố gắng tránh câu trả lời mơ hồ hay nói chung chẳng hạn như "tôi hy vọng sẽ phát triển kỹ năng của tôi như tốt nhất có thể" hay "tôi muốn trở thành quản lý một nhóm". 

Cụ thể, nhưng linh hoạt: nhà tuyển dụng muốn biết những gì bạn muốn. Tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân viên chi phí rất nhiều tiền, một cái gì đó như 5000$ để tuyển dụng sinh viên mới, vì vậy họ muốn chắc chắn rằng bạn đang cam kết ở lại với tổ chức. "Tôi muốn làm thật tốt công việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, và do đó, có thể tôi sẽ trở thành một quản lý xuất sắc trong công việc" 


5. Điểm yếu của bạn là gì? 

Một người được phỏng vấn, được hỏi về điểm yếu của mình, nghĩ một thời gian ngắn và sau đó trả lời: "Rượu vang, sô cô la và nam giới - mặc dù không nhất thiết phải theo thứ tự đó." 

Cô nhận được công việc! 


a) Cách đầu tiên: Hãy coi điểm mạnh của bạn cũng chính là
điểm yếu.

Ví dụ: Tôi là người cầu toàn chính vì vậy tôi thường nghĩ rằng không ai có thể thực hiện các công việc tốt như chính tôi làm. Và kết quả là, tôi sợ không dám giao các nhiệm vụ quan trọng cho người khác.

Kiểu trả lời này có điểm yếu là, nếu như bạn không khôn khéo, người tuyển dụng có thể nghĩ rằng bạn đang lừa họ.

b) Cách thứ 2: Các điểm yếu của bạn đã được khắc phục

Tốt nhất là bạn trình bày một điểm nào đó mà trước đây từng là điểm yếu của bạn nhưng giờ bạn đã khắc phục được nó.

Ví dụ: Tôi là người cầu toàn, vì vậy tôi không muốn giao việc cho người khác. Nhưng tôi nhận ra rằng, để phát triển một nhóm, từng các nhân trong nhóm đó cần phải thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau và điều đó rất tốt để tạo thành một nhóm làm việc hiệu quả.


Trên đây là những câu hỏi khá phổ biến khi đi phỏng vấn xin việc. Các bạn tham khảo nhé. Chúc các bạn thành công.

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết về phỏng vấn tại đây.

Đăng ký để nhận tin mới nhất

Tin nhắn sẽ được gửi dến hộp thư của bạn


Điền địa chỉ Email của bạn:

Delivered by FeedBurner | Powered By Mr. DK


Hãy theo dõi ngay hôm nay để nhận được các bài viết chất lượng và miễn phí.

Recipes