Những điểm yếu lớn nhất của anh/chị là gì?

Written By Unknown on Friday, July 11, 2014 | 11:09 AM


điểm yếu

Điểm yếu nhất của bạn là gì?

1. Các cách trả lời:

a) Cách đầu tiên: Hãy coi điểm mạnh của bạn cũng chính là
điểm yếu.

Ví dụ: Tôi là người cầu toàn chính vì vậy tôi thường nghĩ rằng không ai có thể thực hiện các công việc tốt như chính tôi làm. Và kết quả là, tôi sợ không dám giao các nhiệm vụ quan trọng cho người khác.

Kiểu trả lời này có điểm yếu là, nếu như bạn không khôn khéo, người tuyển dụng có thể nghĩ rằng bạn đang lừa họ.

b) Cách thứ 2: Các điểm yếu của bạn đã được khắc phục

Tốt nhất là bạn trình bày một điểm nào đó mà trước đây từng là điểm yếu của bạn nhưng giờ bạn đã khắc phục được nó.

Ví dụ: Tôi là người cầu toàn, vì vậy tôi không muốn giao việc cho người khác. Nhưng tôi nhận ra rằng, để phát triển một nhóm, từng các nhân trong nhóm đó cần phải thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau và điều đó rất tốt để tạo thành một nhóm làm việc hiệu quả.

2. Các bước để trả lời:

• Bạn nên thể hiện điều này qua thái độ và giọng nói của bạn: Trình bày điểm yếu của bạn. Và bạn nên kể ra một số ví dụ về những khó khăn mà bạn gặp phải chỉ vì điểm yếu của mình.

• Hãy đưa ra cách giải quyết để khắc phục điểm yếu, từng phần hoặc toàn bộ.

• Những điểm yếu này có thể được khắc phục bằng cách lắng nghe sự tư vấn của người khác, hay bằng cách luyện tập.

3. Các mẹo trả lời cho câu hỏi phỏng vấn về “điểm yếu”:


• Đây là câu hỏi rất phổ biến trong các buổi phỏng vấn, vì vậy đừng cố tránh để không phải trả lời chúng.

• Không nên nói về những điểm yếu mà có liên quan tới các yêu cầu quan trọng của công việc.

• Đừng cố gắng “tô vẽ” thêm cho điểm yếu

• Đừng nói rằng bạn không có điểm yếu. Không ai là hoàn hảo, vì vậy, bạn không nên nói bạn chẳng có điểm yếu nào cả

Trên đây là những mẹo để trả lời cho câu hỏi về điểm yếu bản thân, Chúc các bạn thành công!

Đăng ký để nhận tin mới nhất

Tin nhắn sẽ được gửi dến hộp thư của bạn


Điền địa chỉ Email của bạn:

Delivered by FeedBurner | Powered By Mr. DK


Hãy theo dõi ngay hôm nay để nhận được các bài viết chất lượng và miễn phí.

Recipes