Home » , , , , » 8 điều doanh nhân thành đạt thường làm buổi sáng

8 điều doanh nhân thành đạt thường làm buổi sáng

Written By Unknown on Sunday, July 6, 2014 | 9:22 AM

Doanh nhân thành đạt


Có nhiều điều để học từ các doanh nhân thành đạt, trong đó có việc họ dùng thời gian lúc đầu ngày để làm những gì.

"Nếu phải làm việc gì đó, hãy làm nó trước", Laura Vanderkam, chuyên gia quản lý thời gian và là tác giả của cuốn sách "Những người thành đạt làm gì trước bữa sáng" nói.

Một chuyên gia về tâm lý học của Đại học bang Florida đã rút ra kết luận rằng năng lực tinh thần cũng giống như cơ bắp, sẽ trở nên mỏi mệt nếu được dùng quá nhiều. Tác giả Vanderkam đã vận dụng lý thuyết này để viết về cách sắp xếp thời gian buổi sáng, khi trí não còn tươi mới sau một đêm nghỉ ngơi. Đây là lúc con người ta cảm thấy lạc quan nhất, sẵn sàng đương đầu với các nhiệm vụ trong ngày.

Sau khi khảo sát với nhiều người thành đạt, tác giả Laura Vanderkam đã viết ra cuốn sách nói trên. Sau đây là 8 trong số những điều doanh nhân thường làm sau khi ngủ dậy và trước khi ăn sáng.

1. Dậy sớm
Những người thành công hiểu rằng, thời gian rất quý giá. Do đó, họ cố gắng dậy trước bình minh, tranh thủ làm những thứ mình yêu thích vào đầu ngày. Trong một cuộc khảo sát, 90% doanh nhân cho biết họ dậy trước 6h. CEO PepsiCo, bà Indra Nooyi dậy lúc 4h sáng. CEO của Disney dậy lúc 4h30 để đọc sách.
2. Tập Thể dục
Hoạt động yêu thích của giới doanh nhân năng động sau khi ngủ dậy là tập thể dục tại nhà hoặc đến phòng gym. CEO Ursula Burns của Xerox dành một tiếng tập luyện bắt đầu từ 6h sáng, mỗi tuần 2 lần. CEO của Christies Steve Murphy thì dành thời gian tập yoga. Theo họ, tập luyện trước bữa sáng là cách giúp giải tỏa căng thẳng trong ngày.
3. Làm những việc quan trọng
Một vài tiếng đồng hồ yên tĩnh đầu ngày có thể là lúc lý tưởng để tập trung cho các dự án quan trọng. Đây là lúc các doanh nhân không bị làm phiền bởi ngoại cảnh. như con cái, nhân viên,... Một nữ doanh nhân cho biết từ 6h30 mỗi buổi sáng, cô thường tập trung và chọn ra dự án ưu tiên nhất để suy nghĩ và làm việc về nó. Cô cảm thấy cách làm này rất hiệu quả và tập trung.
4. Dành thời gian cho gia đình
Trong các gia đình có bố mẹ là doanh nhân thành đạt, khoảng thời gian dành cho nhau trở nên ít ỏi. Có khi bố mẹ không gặp được con cái vào bữa tối. Thay vào đó, nhiều người tranh thủ thời gian buổi sáng cho con cái, người bạn đời. Judi Rosenthal, một chuyên gia tài chính ở New York cho biết, cô thường dành buối sáng để giúp con gái mặc quần áo, dọn giường, làm bữa sáng cho con và cùng ngồi xuống trò chuyện về những kế hoạch của hôm đó. "Đó là thời gian quý báu nhất trong ngày tôi có" cô nói.
5. Kết giao, trò chuyện
Buổi sáng là lúc các doanh nhân gặp gỡ đối tác, bạn bề để cùng trò chuyện qua bữa cà phê, bữa sáng. Christopher Colvia, một doanh nhân kiêm luật sư New York cho biết mỗi tuần một lần, anh hẹn hò hội bạn đại học cùng ăn sáng uống cà phê. Hoạt động này làm anh cảm thấy vui vẻ, thư giãn hơn ngày thường.
6. Lên kế hoạch khi đầu óc minh mẫn
Khi vừa ngủ dậy và tập thể dục, đây là lúc đầu óc trở nên sáng suốt nhât trong ngày. Nhiều doanh nhân thành đạt chọn thời điểm này để lên kế hoạch cả ngày, cả tuần hoặc cả tháng, nghĩ về những điều họ sẽ làm.
7. Kiểm tra Email
Hầu hết doanh nhân thành công dành thời gian buổi sáng để kiểm tra nhanh email, xem những cái nào khẩn cấp cần giải quyết trước. Gretchen Rubin, tác giả của cuốn sách "Dự án Hạnh phúc nhât" cho biết cô dậy sớm lúc 7h để kiêm tra email, sau đó đọc mạng xã hội. Những hoạt động này giúp cô tập trung làm những công việc khác trong ngày
8. Đọc báo, tin tức
Dù là đọc Twitter, báo điện tử trên điện thoại hay báo giấy, xem tin tức cũng là hoạt động thường thấy nhất ở các doanh nhân thành công lúc đầu ngày. CEO của GE, ông Jeff Lmmelt cho biết ông thường bắt đầu ngày mới bằng cách đọc báo và xem CNBC. Trên đường đi làm, học cũng có thể nghe radio xem những gì đang diễn ra trên thế giới. Nhiều khi những thông tin này có tính ảnh hưởng đến công việc của họ trong ngày.

Trên đây là 8 điều những doanh nhân thành đạt thường làm vào buổi sáng, không chỉ những doanh nhân, mà hầu hết chúng ta đều có thể áp dụng những nguyên tắc này vào để cải thiện cuộc sống của chúng ta hơn. Hãy xây dựng cho mình những thói quen tốt, học hỏi từ những thói quen của các doanh nhân thành đạt nhé.

Đăng ký để nhận tin mới nhất

Tin nhắn sẽ được gửi dến hộp thư của bạn


Điền địa chỉ Email của bạn:

Delivered by FeedBurner | Powered By Mr. DK


Hãy theo dõi ngay hôm nay để nhận được các bài viết chất lượng và miễn phí.

Recipes