Home » , , » Vui lòng cho chúng tôi biết về bản thân bạn/anh/chị?

Vui lòng cho chúng tôi biết về bản thân bạn/anh/chị?

Written By Unknown on Friday, July 11, 2014 | 10:50 AM


về bản thân
Các bước để trả lời câu hỏi phỏng vấn "Vui lòng cho chúng tôi biết về bản thân bạn/anh/chị?" 

Bước 1: Hãy giới thiệu ngắn gọn về bản thân bạn:

Ví dụ,bạn có thể nói: Tôi là Peter. Tôi tốt nghiệp trường đại học XYZ, bằng cử nhân kinh doanh. Sau 5 năm làm giám đốc kinh doanh, tôi đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm trong việc đào tạo, quản lý và thúc đẩy các nhân viên kinh doanh để đạt được mục tiêu của công ty.

Bước 2: Hãy đưa ra thông tin ngắn gọn về các kinh nghiệm mà bạn có được ở vị trí gần đây nhất:


Hãy trình bày các kinh nghiệm mà bạn có được khi làm việc trong 2-3 công ty gần đây nhất và những kinh nghiệm đó có ích gì cho công việc mới của bạn.

Ví dụ: Hiện tại, tôi đang làm việc cho công ty ABC ở vị trí Giám đốc kinh doanh khu vực Đông Bắc. Với kinh nghiệm tích lũy được từ các khóa huấn luyện, tôi đã có rất nhiều chiến dịch kinh doanh giúp tôi tìm kiếm được nhiều khách hàng mới và duy trì các khách hàng hiện tại. Sau 6 tháng, doanh số của tôi đã tăng và tôi đã chiếm lĩnh được thị trường và đẩy doanh thu tăng 37%.

Bước 3: Trình bày những khả năng có thể đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng:

Đừng bao giờ nghĩ rằng nhà tuyển dụng sẽ tự tìm xem khả năng nào của bạn phù hợp với công việc của họ, bạn hãy tự làm việc đó.

Bước 4: Hãy hỏi các câu hỏi liên quan tới công việc:


Bạn sẽ có thể “kiểm soát” được buổi phỏng vấn nếu bạn biết cách đặt ra các câu hỏi liên quan. Bạn có thể giảm bớt căng thẳng khi tham gia phỏng vấn với các câu hỏi như vậy.

Ví dụ: Tôi muốn biết về điểm mạnh nhất trong chiến lược kinh doanh của công ty ở thời điểm hiện tại

Một số mẹo khi trả lời câu hỏi:



1. Dữ liệu/ sự tham khảo: Khi bạn trình bày các thông tin về mình, đừng quên đưa ra các dữ liệu hoặc các sự tham khảo.

2. Đừng đưa thông tin sai lệch: Nếu bạn được tuyển dụng, thông tin của bạn sẽ được lưu giữ lại. Và nhà tuyển dụng có rất nhiều cách để tìm hiểu xem thông tin bạn được ra là đúng hay sai. Chính vì vậy, hãy trung thực khi cung cấp thông tin cho nhà tuyển dụng.

3. Luyện tập: Để có thể trả lời trôi chảy trong buổi phỏng vấn, bạn nên tập trước với bạn bè của mình hay tự tập trong phòng riêng. Bạn nên trả lời câu hỏi một cách ngắn gọn, trong vòng khoảng 3 phút.

4. Hãy đưa ra các thông tin ngắn gọn và có liên quan tới công việc: Hãy cố gắng để câu trả lời của bạn càng ngắn gọn và xúc tích càng tốt. Hãy đưa ra các thông tin trong thời gian ngắn nhất có thể.

5. Đừng đưa ra các thông tin không liên quan và không cần thiết.



Trên đây là những cách trả lời thông minh và những mẹo hay khi đi phỏng vấn. Khi giới thiệu về bản thân mình, chúc các bạn thành công.

Đăng ký để nhận tin mới nhất

Tin nhắn sẽ được gửi dến hộp thư của bạn


Điền địa chỉ Email của bạn:

Delivered by FeedBurner | Powered By Mr. DK


Hãy theo dõi ngay hôm nay để nhận được các bài viết chất lượng và miễn phí.

Recipes