Khát Vọng làm giàu! Bạn có không?

Written By Unknown on Wednesday, February 12, 2014 | 8:11 PM

   
  Khi tôi đặt câu hỏi với 100 người "bạn có muốn làm giàu ko?" Đa phần mọi người đều nói ai chẳng muốn!Vấn đề là câu hỏi đó tôi đặt ra cho bạn chứ ko phải cho mọi người. Khi hỏi câu này có người nói "Chắc chắn tôi sẽ giàu", "Bằng mọi giá tôi phải giàu", "Tôi sẽ giàu", "Tôi có thể sẽ giàu", "Chưa chắc" hoặc "tôi cũng ko biết nữa" Mỗi câu trả lời, mỗi cách trả lời và mỗi giọng điệu khi phát ra từ bạn đã thể hiện được khát vọng làm giàu của bạn đến đâu.

      Cùng quay lại từ xuất phát điểm của mỗi người. Phải chăng chúng ta đều xuất phát từ cùng một chữ, một chữ mà ta phải tìm cách xóa nó trong cả cuộc đời mình. Đó là chữ Nghèo . Có người Nghèo về sức khỏe, Nghèo về thời gian, Nghèo về tri thức, Nghèo về nhân cách, Nghèo về nhan sắc và Nghèo về tiền bạc. Bạn Nghèo cái gì? Nhưng có vẻ như hình như hình ảnh cái Nghèo này giống như một cái phễu mà ở đó nút thắt là cái Nghèo về tiền bạc. Tiền ko phải là vạn năng nhưng ko có tiền là vạn vạn bất năng.

     Khi nhìn thấy 1 trong 6 cái Nghèo đó đang hiện hữu, mỗi chúng ta đều muốn xóa nó. Và đều cố gắng hành động tìm ra giải pháp tối ưu nhất để làm sao nhanh chóng xóa được nó đi mà ko mất quá nhiều thời gian, công sức, nhan sắc, tri thức và cả nhân cách nữa. Có nhiều giải pháp được đưa ra nhưng giải pháp được phần lớn con người chọn lựa đó là HỌC TẬP Vì thế mà từ khi sinh ra lớn lên con người ta luôn muốn Học và Học để khám phá cái mới, tìm ra giải pháp tối ưu nhất. Lênin cũng nói "Học, Học Nữa, Học Mãi". Nhưng có vẻ như ở VN chúng ta cũng luôn Học và Học nhưng lại thiếu mất một vế còn lại đó là Tập. Hay nói chính xác đó là HÀNH ĐỘNG. Năm nay Việt Nam là chủ tịch Asean và có một câu khẩu ngữ rất hay "From Vision to Action" từ "Tầm Nhìn đến Hành Động" Đó phải chăng là một giải pháp tổi ưu nhất để thực hiện khát vọng làm giàu!?
    
 "Khát Vọng làm giàu! Bạn có không?" Bạn đã Action cho câu hỏi này chưa? Khát Vọng đó có hay ko là phải thể hiện qua Hành Động chứ ko chỉ dừng ở lời nói hay ở lời phát động.

     Có người nói mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, mỗi con người có một góc nhìn một sở thích khác nhau. Vậy Làm Giàu có phải là một Sở Thích hay đó là một Trách Nhiệm. Trong trang website cua doanhnhandatviet ngay ở đầu có câu nói Doanh Nhân là chiến sĩ hoạt động trên mặt trận kinh tế. Xem ra chúng ta phải nhìn nhận lại suy nghĩ Làm Giàu và ý thức Làm Giàu của chúng ta.

     Còn bạn! bạn đang nghĩ gì và sẽ làm gì???Khát vọng tuổi trẻ

  (Theo sinhvien24h.com)

Đăng ký để nhận tin mới nhất

Tin nhắn sẽ được gửi dến hộp thư của bạn


Điền địa chỉ Email của bạn:

Delivered by FeedBurner | Powered By Mr. DK


Hãy theo dõi ngay hôm nay để nhận được các bài viết chất lượng và miễn phí.

Recipes